mặc dù ghi nhớ là tiến trình tự nhiên , nhưng xuân huyên vẫn có khả năng giúp con phát triển và thúc đẩy khả năng dễ dàng cảm nhận tốt hơn với những gợi ý dưới đây:

1. Tạo môi học đường tập cho trẻ

Tiến sỹ Christman chỉ ra “Khi trẻ lần đầu tiếp xúc với con người , sự vật , sự viêc , sẽ có một bộ phận trong não chịu bổn phận lưu trữ và ghi nhớ. Đó là do não bé tạo sự kết nối giữa các dây thần kinh. Càng tạo ra nhiều kết nối thì trẻ càng có khả năng học hỏi nhanh hơn”.

Mẹ âu yếm , chỉ cho bé cách nắm đồ vật , hay cùng nhau vui đùa trên thảm cỏ…. là những cách giản đơn giúp trẻ học hỏi tốt hơn. Một điều quan yếu nữa là hãy xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất trẻ tự mình khám phá một khả năng nào đó ví dụ như cầm một quyển sách , bứt một chiếc lá….

2. Liên tiếp lặp lại

“Bộ não cần thời kì để Bền vững các kết nối và tri thức đã dễ dàng cảm nhận , quá trình này đòi hỏi sự lặp lại” tiến sỹ Oakes chia sẻ “Điều này giống như bạn xem một bộ phim lần thứ hai và phát Lộ rõ ra những chi tiết bị bỏ sót lần trước. Trẻ sơ sinh hình thành ký ức có tính chất đi vào chiều sâu hơn nếu được tiếp xúc nhiều lần”. Vì thế hãy lặp lại một bài hát , chơi trò chơi yêu thích hàng ngày vào giờ cố định… , hãy thiết lập thói quen , thời khắc biểu và thảng hoặc thay đổi chúng một tẹo ( ví dụ thay đổi “bà” bằng “ba” trong bài hát việc quen thuộc ) sẽ giúp bé Bền vững tri thức cũ và hấp thu những điều mới.


 3. Dùng tiếng nói của bạn chuyện trò với trẻ

Những đứa trẻ thường xuyên tiếp xúc với nhau với xuân huyên từ nhỏ sẽ có vốn từ vựng phòng phú và học nói nhanh hơn vì chúng có khả năng lưu giữ lượng từ vựng đã được nghe. Ngay khi con bắt đầu bập bẹ ở thời khắc 4-6 tháng tuổi , xuân huyên hãy tạo ra các tương tác như: mỉm cười , tiếp xúc với nhau bằng ánh mắt , nhắc lại thanh âm trẻ vừa tạo ra và dừng lại cho bé biến hóa. “Việc thảo luận tương hỗ này giúp bé hiểu cách tiếp xúc với nhau Thay phiên , nghe , hiểu và nhắc lại” theo nghiên cứu của chuyên gia tiếng nói Sherry Artermeko , người sáng lập tổ chức “Play on words”.

Đọc sách là cách hiệu quả giúp trẻ học từ mới. Ví dụ , một câu chuyện về con cừu sẽ có những từ như: cừu , cây cối , cánh đồng , nước…trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Với các hoạt động trong ngày , nên gắng gổ diễn tả lại giản đơn và rỏ rành để bé nghe , ví dụ như “Hãy đặt tay con lên chiếc áo kẻ sọc” hay “Gió thật mát , không khí thật trong lành”. Chuyện trò thật nhiều , bé chẳng thể phúc đáp bạn nhưng chúng hiểu tác phong và cả xúc cảm khi bạn nói.

4. Tạo ra các giai điệu

Trẻ ghi nhớ thông tin tốt hơn nếu chúng có giai điệu , theo các nhà nghiên cứu ở đại học Carnegie Mellon , Pittsburgh . “Những bài hát với tiết điệu , vần điệu , kiến trúc nhịp nhàng giúp việc ghi nhớ dễ dàng hơn” tiến sỹ Artermenko giảng giải. Vì thế hãy cho trẻ thường xuyên nghe những bài hát thiếu nhi giản đơn , có tiết điệu tươi vui và lặp lại. Khi chuyện trò với bé , hãy dùng vần điệu. Ví dụ , bạn cho bé xem bức ảnh bà ngoại và ngân nga “Đây là bà ngoại , bà ngoại của Bi”….