Muốn da giảm đi những sạm nám xứng đáng là một lời nguyền , bạn có xác xuất ăn trái cây hoặc rau củ. Bạn cũng có xác xuất uống viên đa vitamin mỗi ngày.
Nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên dùng cả kem dưỡng chứa vitamin trực tiếp lên da bởi thân thể bạn chỉ chuyển tải một phần lượng vitamin hấp thụ được lên da.
Một cách trị nám và tàn nhang   thông dụng khác nữa là sử dụng bí xanh. Bạn cần 500 g bí xanh 500 g và khoảng 300 ml rượu. Cách làm như sau: bí xanh để cả vỏ , rửa sạch , cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất cùng với rượu , thêm vào đó khoảng 300 ml nước , đậy kín và ủ vào than hồng. Sau chừng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát , dầm nát , cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã , đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn hãy lấy  hỗn hợp này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần liên tục trong nhiều ngày.   Cách trị nám giản đơn  này sẽ trả lại vẻ trắng sáng cho khuôn mặt của bạn.

Đắp đu đủ chín lên da mỗi tuần 3 lần là cách trị nám da bằng đu đủ tùng tiệm , giản đơn và dễ thực hành nhất. Mang lại cho làn da vẻ mềm mịn , trắng hồng và nhẹ nhõm lấy sạch đi mọi bụi bẩn , dầu nhớt. Do trong đu đủ chứa lượng vitamin A , C , kali , magie rất dồi dào.

Mặt nạ trị nám tàn nhang cực giản đơn từ quả xoài
Ít ai biết rằng xoài xanh chứa lượng vitamin C cực lớn , tốt cho sức khỏe giúp làm mờ các vết nám da một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Để công thức thêm tính hiệu quả cần có thêm sự tương trợ của sữa chua và mật ong với liều lượng được phối chế như sau: Chọn 1 quả xoài xanh , bỏ vỏ và hột , lấy phần thịt xoài xay nhuyễn cùng với 1 hộp sữa chua và 3 thìa mật ong để tạo nên hỗn hợp   mặt nạ trị nám da   dạng lỏng dễ dàng bôi lên da. Nên sử dụng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ , rửa mặt qua bằng nước ấm sau thời gian ấy trùm mặt nạ hỗn hợp xoài làm bộ khoảng 20 phút rồi làm sạch lại một lần nữa bằng nước ấm. Nên sử dụng thường xuyên , đều đặn để đạt hiệu quả như ý muốn ,   cách trị nám bằng tự nhiên   này không chỉ làm da trở nên mịn màng mà còn khiến da bạn trở nên trắng sáng.
Cách tr nám gin đơn vi sa tươi
Cách tr nám gin đơn hiu qu này t sa tươi có thành phn nông dân ct yếu là axit lactic , loi axit này có xác xut làm gim nám da và gim các du hiu lão hóa.
Chun b:
§   1 mung canh sa tươi
§   1 mung canh mt ong
Cách thc hin:
Trn đu sa tươi vi mt ong.
Bôi mt n làm b sch hoc các vùng da b nám.
Đ khong 15 – 20 phút , ra sch bng nước m.
Lưu ý:   Nám da hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân nhưng thường gặp nhất đó là do rối loạn nội tiết tố bên trong thân thể như mang thai , sau khi sinh , chu kì kinh nguyệt không đều.... và uống thuốc tránh thai. Do vậy , cùng với việc sử dụng đúng   chỉ dẫn sử dung mặt nạ trị nám da bằng đủ đủ   bạn cần dùng thêm thuốc trị nám Transino Whitening để quá trình chữa trị diễn ra nhanh hơn và không lo nám da quay trở lại.
 
Thuốc trị nám với công thức đặc biệt giúp ức chế quá trình tổng hợp melanin , loại bỏ chân nám , chữa trị tận gốc nám , sạm , tàn nhang , đốm nâu , làm trắng da từ sâu bên trong.