Đu đủ có một enzyme làm gọi là Papain , Papain đây là một tác nhân tẩy tế bào chết tuyệt trần đem lại cho bạn làn da tươi trẻ , không tì vết. Đu đủ cũng chứa chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng đem lại cho bạn làn da sáng khỏe.
Chuẩn bị:
§   2 muỗng canh đu đủ chín dằm nhuyễn
§   1 muỗng canh nước ép nha đam
§   1 muỗng canh mật ong
§   1 muỗng canh sữa tươi không đường
§   Cách thực hiện:
§   Trộn đều đu đủ cùng các thành phần nông dân thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
§   Đắp lên các vùng da nám rồi giữ trong 15 – 20 phút.
§   Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm.
§   Lưu ý:   Lặp lại hàng ngày trong ít ra 4 – 5 tuần để cảm nhận hiệu quả.
§   được tràn đầy hy vọng các chị tìm được   cách trị nám   thích hợp khi biên soạn 4 cách trị nám giản đơn để không bao giờ còn gặp lại những vết thâm nám có vẻ ngoài khó coi nữa nha!


Nha đam là một vật liệu làm đẹp khôn cùng tuyệt trần. Sau đây , cùng làm mặt nạ nha đam giúp trắng da , trị mụn và thâm nám nhé.
hiệu quả thần kì của nha đam với da mặt Nha đam ( hay còn làm gọi là cây lô hội , Long tu ) có nguồn cội từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày , mọng nước. Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin C , E , A và B1 cùng các khoáng chất như Kẽm , Canxi , Natri… rất tốt cho việc làm đẹp , đặc biệt là trị nám. Chất dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da , Aloe Emodin có hiệu quả chống lão hóa làn da , còn Barbaloin giúp giữ da luôn có độ ẩm. Độ PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da , nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Ngoài khả năng trị hết các vết thâm nám trên da , nha đam còn giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn. Cách làm mặt nạ nha đam làm trắng da Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường , da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số vật liệu khác vừa có hiệu quả làm mịn da , vừa làm trắng da.
Cách trị nám giản đơn từ quả bơ
Trái bơ là một trong những  cách trị nám da  tốt nhất. Các chất dinh dưỡng chất lượng cao hơn mức bình thường như axit béo , vitamin C và axit oleic trong bơ giảm thâm nám một cách cực hiệu quả. Vitamin E và các axit béo của bơ còn cung cấp độ ẩm và làm dịu cho làn da của bạn.
Chuẩn bị:
§   ½ trái bơ chín
§   2 muỗng cà phê mật ong
§   1 muỗng cà phê sữa tươi không đường
Cách thực hiện:
Dằm hoặc xay nhuyễn bơ , thêm mật ong , sữa tươi rồi trộn thật đều.
nhẹ nhõm trùm mặt nạ lên các vùng da thâm nám.
Giữ mặt nạ trong 20 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô.
Rửa sạch bằng nước ấm , lau khô bằng khăn sạch.
Chúc các bạn có được làn da như ý